Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sony Music bị hack, phao tin Britney Spears đã chết

Tài khoản Twitter chính thức của Sony Music Global đã đăng đoạn tweet với nội dung cho biết nữ ca sĩ Britney Spears đã chết do tai nạn.

sony-music-bi-hack-phao-tin-britney-spears-da-chet
Sony Music phao tin Britney Spears đã chết trên Twitter.

Phải 30 phút sau, Sony mới biết có tweet này và nhanh chóng gỡ bỏ. Trong đoạn thông báo phía sau, hãng cho biết "đã nhìn thấy một tài khoản từ địa chỉ IP lạ đột nhập cách đây vài phút và đăng tải đoạn tweet", đồng thời cho biết Britney Spears vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Trước thông tin trên, Adam Leber, quản lý của Britney Spears, đã lên tiếng. Xác nhận với CNN, Adam Leber cho biết Britney Spears "vẫn khỏe và làm việc bình thường".

Nhóm hacker OurMine sau đó thừa nhận mình là tác giả của vụ tấn công. Theo những gì công bố trên website, nhóm cho biết động cơ tấn công là nhằm chỉ ra những yếu kém về bảo mật của Sony Music, từ đó "giúp" hãng này có cách thức bảo vệ tài khoản tốt hơn trong tương lai.

"Chúng tôi không có ý định xấu, chúng tôi chỉ muốn cảnh báo các vấn đề an ninh và sự riêng tư đối với tài khoản mạng của bạn", đại diện OurMine tuyên bố.

Không chỉ Sony Music, rất nhiều cá nhân, tổ chức trước đó từng là nạn nhân của OurMine. Nhóm hacker này từng thâm nhập tài khoản Twitter của NFL Networks, Marvel, Netflix hay những nhân vật nổi tiếng như CEO Facebook Mark Zuckerberg, ca sĩ Keith Richards của ban nhạc Rolling Stones, CEO Yahoo! Marissa Mayer… Trong hầu hết vụ việc, nhóm cho biết động cơ tấn công là nhằm "kiểm tra bảo mật".

Đây cũng không phải là lần đầu tiên một công ty của Sony bị tấn công mạng. Trước đó, vào tháng 11/2014, Sony Pictures Entertainment cũng từng là nạn nhân của tin tặc. Theo Cục điều tra liên bang (FBI),thủ phạm gây ra vụ tấn công là hacker Triều Tiên.

Theo Bảo Lâm (VnExpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Qualcomm dính án phạt 850 triệu USD tại Hàn Quốc vì độc quyền

Sau cuộc điều tra kéo dài 3 năm, cơ quan quản lý Hàn Quốc đưa ra án phạt 850 triệu USD cho Qualcomm vì cho rằng hãng này lợi dụng vị thế độc...